About
ชื่อวิชา
BK412, BK426 การตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
วิชาที่ต้องเรียนมาก่อน
BA201 หลักการตลาด, BA203 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
คำอธิบายรายวิชา
การตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์และการประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจ ศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้อง ความสำคัญของระบบฐานข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย วิธีการเสนอสินค้าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ การตั้งราคา วิธีการชำระเงินค่าสินค้าแบบออนไลน์ การส่งเสริมการขาย การส่งมอบและจัดส่งสินค้าและระบบโลจิสติกส์ ระบบห่วงโซ่อุปทาน การบริการหลังการขายและการรับประกันคุณภาพสินค้าเนื่องจากความเสียหายจากการขนส่ง การส่งคืนและการซ่อมแซม
การวัดและประเมินผล
- การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน 10%
- สอบกลางภาค 20%
- สอบปลายภาค 30%
- โครงการ/งานที่ได้รับมอบหมาย 40%
รวม 100%